ในวันที่ TOT Fiber ที่บ้านใช้งานไม่ได้

ในวันที่ TOT Fiber ที่บ้านใช้งานไม่ได้

  • เช็คที่ไฟสถานะ ONT (Optical Network Terminal) หรือ ก็คือ ตัวโมเด็ม นั่นเอง
    พบสถานะไฟและตัวย่อต่างๆดังนี้
    • PON ดับ => Passive Optical Network
    • LOS กระพริบสีแดง => Loss Of Signal
    • จึงหาข้อมูล ONT ยี่ห้อ Huawei
    • Credit: http://www3.truecorp.co.th/assets/files/files/STATUS_PON_LOS_GPON_HUAWEI_HG8247H.pdf
  • และค้นหาข้อมูลอ่านตามกระทู้ต่างๆ น่าจะเกิดจากสาย Fiber optic ขาดระหว่างทาง
  • สรุปว่า แจ้งปัญหาผ่านทาง http://tel1177.tot.co.th/new_sr.php?lang=th&frmmb=Direct แล้วรอการแก้ไขครับ

Comments

  1. หลังจากแจ้ง ค่ำๆวันนั้นก็โทร 1177 อีกรอบนึง
    เจ้าหน้าที่พบว่ามีข้อมูลที่เราแจ้งผ่านเว็บแล้ว จึงขอสถานะอัพเดท
    ได้ความว่า สาย Fiber optic ขาดระหว่างทางจริงๆ ภายนอกบ้าน ดังนั้นต้องรออย่างเดียว
    .
    .
    .
    รอประมาณ 2 วัน อยู่ๆก็ใช้ได้เอง คิดว่าซ่อมเสร็จแล้ว ทดสอบใช้งานได้ปกติ
    (แต่ไม่มีการโทรกลับมาปิดงานใดๆ หุหุหุ)

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ping with timestamp

คำศัพท์ Windows Update of Windows 10